Thứ Năm, 16 tháng 10, 2008

Buồn Thu

Bóng ai mờ khuất trong sương
Bỏ tôi đợi cuối con đường heo may
Chiều vàng lẩn khuất chân mây
Tôi vào đêm mộng nhớ ngày bình yên
Nghe mùa hấp hối bên hiên
Vầng trăng khuya chạm cửa thiền lãng du
Lòng mình ngỡ gió mùa thu
Lang thang tìm tiếng chim gù kêu than
Nào đâu sầu náo không gian
Nhạc trần ai khóc tiến tàn thu rơi
Hồn như dường muốn xa đời
Bỏ tôi thiếp giữa mưa trời miên man
Song the gió lạnh hơi hàn
Giấc chiêm bao nẻo hợp hoan quên về
Cuộc ân tình rợn cơn mê
Gối uyên ương lạnh ước thề… gió trăng
… tưởng như sầu đã vĩnh hằng…

Ha Nguyen
Hà Nội
14-10-2008
- Ly khách – Con đường nhỏ


Hồn thu tới nơi đây gieo buồn lây ...lòng vắng muôn bề không liếp che gió về... đến bao năm nữa trời

5 nhận xét:

ThieuVan nói...

Chào bạn.

Bạn có phải là Trác Văn Quân của Vietkiem không?

Về thôi
Em khép cửa phiền ngàn năm...?

HVLY nói...

Chào ThieuVan,
Uhm, Sao lại hỏi vậy.
TV trích câu của bài " Về thôi...em" nhưng là khép cửa phiền sau lưng chứ không phải khép cửa phiền ngàn năm :))

ThieuVan nói...

Chào Trác Văn Quân lần nữa,

Trời, cô nương sinh năm 1990 sao? Thật là còn trẻ mà hồn thơ đã nặng mối sầu.

Ai da, chắc tại hạ nhớ nhầm, xin lỗi cô nương. Chẳng qua, câu đó từng gợi hứng cho tại hạ viết một bài thơ, tại hạ đọc ở Vietkiem. Vì không quen biết nên không có dịp nói lời cảm ơn cô nương vì câu thơ đó.

Xin đa tạ.

HVLY nói...

Tôi nói tôi sinh năm 1990 hồi nào đâu. Tôi thuộc hàng 8 đời đầu. Cậu có thể kêu tôi = chị. Cậu không phiền thì gửi link hay viết cho tôi bài thơ mà cậu nói được không ?

ThieuVan nói...

Vâng, xin lỗi chị, tại vì lí do nào đó nghĩ chị sinh năm 90, chứ tại hạ cũng không có ý gì đâu, có lẽ làm chị khó chịu vì sự hấp tấp của tại hạ chăng. Rất xin lỗi.

Bài đó viết lâu, cũng chẳng còn muốn đụng tới nữa, định cất đi nhưng chị hỏi thì xin đưa ra cho chị xem. http://tinhsu.blogspot.com/2007/11/trch-tin-vng-ly-gi-v.html

Cám ơn chị lần nữa.