Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Nếu mai mình chẳng còn nhau II


                                          NẾU MAI MÌNH CHẲNG CÒN NHAU II

Nếu mai mình chẳng còn nhau
Bài thơ viết giữa cơn đau thất tình
Khóc đời một thuở trung trinh
Khóc người bạc bẽo, khóc mình vô duyên
Còn đâu hương gió thề nguyền
Trơ vầng trăng bạc mơ huyền khói sương.
Nếu mai mình lạc hai phương
Thơ này tôi viết đoạn trường ai hay
Mơ từng ánh mắt bàn tay
Nhớ từng kỷ niệm nồng say thuở nào
Một tôi, một mộng hư hao
Khều trăng đắm bể nhặt sao giữa trời
Nếu mai tình lỡ chết rồi
Thơ tôi đem bán chợ đời ai mua
Tình người chắc lạt hơn xưa
Hay tim sầu tủi cho vừa đớn đau
Đành thôi. Đời chẳng còn nhau
Xin cho nỗi nhớ xanh màu thời gian.

~ Ly Khach ~
Hà Nội
12-07-2011

Bài thơ này là bài thơ cuối cùng đăng trên Yahoo Blog, coi như là lời vĩnh biệt đối với Blog yahoo 360 một thời. 

Quân khứ, lưu tình Tô thủy nguyệt
Khách quy, tần vọng Nhị Hà vân

Không có nhận xét nào: